Sự Nghiệp Cầu Thủ Antony – Cầu Thủ Xuất Sắc Của Đội Tuyển Brazil

Antony Matheus Dos Santos, thường được gọi là Antony, Antony là một cầu thủ bóng đá người Brazil đang chơi cho Manchester United ở giải Ngoại hạng Anh với tư cách là tiền vệ chạy cánh phải và đội tuyển quốc gia Brazil. Cầu thủ người Brazil hiện đang là trụ cột của câu lạc bộ Man United sau khi chuyển đến đây vào năm 2022. Bài viết về sự nghiệp cầu thủ Antony sẽ giúp bạn tìm hiểu về hành trình của cầu thủ này ngay dưới đây.

Sự nghiệp câu lạc bộ của Antony

Antony - Tiền đạo tài năng của Manchester United và đội tuyển Brazil

São Paulo

Anh bắt đầu chơi bóng từ khi còn nhỏ và nhanh chóng được São Paulo chú ý, người đã đề nghị ký hợp đồng với anh vào năm 2010, khi mới 10 tuổi, nơi anh được giới thiệu đến học viện đào tạo trẻ của họ. Tháng 9/2018, Antony giúp đội bóng vô địch giải J-League Challenge tại Nhật Bản, được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Các chuyên gia bóng đá của Uni Score cho biết vào ngày 26 tháng 9 năm 2018, Antony cùng với Helinho và Igor Gomes được đôn lên đội một và anh ký hợp đồng đến tháng 9 năm 2023.

Sau màn trình diễn ấn tượng cho U20 Sao Paulo, Antony trở lại đội một, và khi São Paulo gặp khó khăn ở Campeonato Paulista, anh bắt đầu được ra sân ở đội một nhiều hơn. Anh ghi bàn thắng đầu tiên vào ngày 21 tháng 3, trong trận hòa 1-1 trước São Caetano, khi Tricolor để thủng lưới ở phút bù giờ.

Vào ngày 5 tháng 3 năm 2020, Antony có trận ra mắt Copa Libertadores, bắt đầu từ trận thua 2-1 của São Paulo trước đội Peru Binacional. Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, mùa giải bị đình chỉ trong nhiều tháng và Antony xuất hiện lần cuối cùng cho câu lạc bộ vào ngày 14 tháng 3, góp mặt trong chiến thắng 2-1 trong trận derby trước đối thủ Santos San-Sao.

Ajax Amsterdam

Antony - Tiền đạo tài năng của Manchester United và đội tuyển Brazil

Theo nguồn tin của Uni Score cho biết, Antony ký hợp đồng 5 năm với Ajax vào ngày 23/2/2020 với mức phí 13 triệu bảng và có thể tăng lên 18,2 triệu bảng kèm theo các khoản phí bổ sung.

Antony ra mắt câu lạc bộ Hà Lan vào ngày 13 tháng 9 năm 2020 và ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Sparta Rotterdam, giúp Ajax giành chiến thắng trên sân khách. Tiền đạo người Brazil sau đó có trận ra mắt ở Champions League trong trận hòa 2-2 trước đội bóng Ý Atalanta.

Ở mùa giải 2020/21, tiền đạo người Brazil ra sân tổng cộng 46 trận cho CLB Hà Lan, ghi 11 bàn và 10 kiến tạo. Antony cũng giúp Ajax giành chức vô địch Eredivisie và KNVB Cup vào cuối mùa giải đó,

Ở mùa giải 2020/21, tiền đạo này là trụ cột quan trọng của Ajax và luôn là trung tâm trên hàng công. Cầu thủ người Brazil đã đóng góp 2 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho Ajax ở vòng bảng trong các trận đấu. cùng Dortmund và Sporting CP giúp Ajax trở thành CLB duy nhất giành được 6 chiến thắng ở vòng bảng. Antony kết thúc mùa giải 2020/21, giúp Ajax bảo vệ chức vô địch quốc nội khi đóng góp 12 bàn thắng và 10 đường kiến tạo.

Man United

Theo thông tin được tổng hợp từ football schedule on sunday thì Ajax xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Manchester United về việc chuyển nhượng Antony với mức phí 95 triệu Euro, kèm theo 5 triệu Euro phụ phí. Thời gian đầu ở Old Trafford tưởng chừng như suôn sẻ với tiền đạo người Brazil khi liên tục ghi bàn. Tuy nhiên, lối chơi của anh dường như dễ dàng bị bắt kịp ngay sau đó và tiền đạo này không thể tiếp tục thể hiện tố chất kỹ thuật vốn có của mình. Tiền đạo này thậm chí còn vướng vào rắc rối ngoài sân cỏ vì hành vi bạo hành bạn gái cũ.

Sự nghiệp của Antony ở đội tuyển quốc gia

Antony - Tiền đạo tài năng của Manchester United và đội tuyển Brazil

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2019, anh có tên trong đội hình U23 Brazil tham dự Giải đấu Toulon 2019, giúp đội của anh vô địch giải đấu, ghi hai bàn, trong đó có một bàn ở trận chung kết với Nhật Bản.

Vào ngày 4 tháng 9 năm 2023, Antony bị loại khỏi đội tuyển Brazil tham dự các trận đấu vòng loại FIFA World Cup 2026 với Bolivia và Peru sau những cáo buộc bạo lực gia đình đối với bạn gái cũ của anh ấy.

Trên đây là những thông tin về sự nghiệp cầu thủ Antony một trong những cầu thủ tài năng hiện đang chơi cho Man United. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.